Liên đoàn quy hoạch và điều tra tài nguyên nước miền Bắc long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển

  • Thứ ba, 03 19 2024
  • Written by  Phạm Trung Thành

Chiều ngày 15/3/2024, Liên đoàn quy hoạch và điều tra tài nguyên nước miền Bắc (Liên đoàn) long trọng tổ chức lễ Kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển. Tham dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Lê Công Thành - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng Ủy, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Dương Trung Thành, Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT; Tống Ngọc Thanh, Tổng giám đốc Trung tâm quy hoạch và điều tra tài nguyên nước quốc gia (Trung tâm) và các Đại biểu đại diện cho Lãnh đạo Văn phòng Bộ, Văn phòng Đảng Đoàn, các Vụ thuộc Bộ TNMT; của Cục quản lý tài nguyên nước; Cục Địa chất Việt Nam; các Sở TNMT khu vực miền Bắc; Hội địa chất thủy văn Việt Nam và các Đơn vị liên quan.

2Quang cảnh Lễ kỷ niệm

Tại Lễ kỷ niệm, Liên đoàn trưởng Nguyễn Chí Nghĩa đã báo cáo về chặng đường 50 năm xây dựng và phát triển của Liên đoàn với nhiều thành tích nổi bật về quy hoạch, điều tra, đánh giá, quan trắc tài nguyên nước; địa chất thủy văn, địa chất công trình. Liên đoàn đã được Nhà nước tặng thưởng nhiều Huân chương cao quý. Phim phóng sự được chiếu tại Lễ kỷ niệm đã thể hiện chi tiết chặng đường 50 năm của Liên đoàn.

1Đồng chí Nguyễn Chí Nghĩa, Liên đoàn trưởng báo cáo tại Lễ kỷ niệm

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Lê Công Thành đã trao tặng Liên đoàn Huân chương lao động hạng nhất và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường. Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng đã ghi nhận các thành tựu của Liên đoàn trong 50 năm qua và nhấn mạnh một số định hướng cho Liên đoàn trong thời gian tới là:

1) triển khai hiệu quả Luật tài nguyên nước 2023; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại trong quy hoạch, điều tra, quan trắc tài nguyên nước, tiếp tục mở rộng phạm vi điều tra, tìm kiếm nguồn nước dưới đất, phục vụ thiết thực cho công tác quản lý nhà nước về tài nguyên nước; đổi mới công tác lập quy hoạch nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn nước; chú trọng việc tham gia xây dựng hệ thống thông tin tài nguyên nước quốc gia nhằm hướng tới việc điều hòa, phân phối, điều tiết nguồn nước bằng hệ thống công cụ hỗ trợ ra quyết định và tích cực tham gia thực hiện các chương trình, đề án phục hồi và làm sống lại các dòng sông.

2) Đẩy mạnh hợp tác quốc tế, chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra, quan trắc tài nguyên nước để tạo cơ sở dữ liệu. Khuyến khích đổi mới sáng tạo, áp dụng khoa học công nghệ trong mọi hoạt động của Liên đoàn. Chú trọng hơn nữa công tác tuyển dụng, nâng cao năng lực cho viên chức và người lao động để tham gia tích cực hơn trong công tác hỗ trợ quản lý, bảo vệ tài nguyên nước và phát triển các ứng dụng phục vụ quy hoạch, phân bổ tài nguyên nước.

3) đoàn kết, thống nhất, phát huy, kế thừa các thành tựu đã đạt được; kiện toàn tổ chức bộ máy đảm bảo tinh gọn, hiệu lực hiệu quả gắn với xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức trách nhiệm, chuyên nghiệp, trình độ chuyên môn cao, có bản lĩnh, tư duy đột phá, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

3Đồng chí Lê Công Thành, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường trao Huân chương Lao động hạng Nhất và Bằng khen của Bộ Trưởng cho tập thể cán bộ, Viên chức và Người Lao động Liên đoàn

Phát biểu tại lễ Kỷ niệm, đồng chí Tống Ngọc Thanh, Tổng giám đốc Trung tâm quy hoạch và điều tra tài nguyên nước quốc gia một lần nữa ghi nhận các thành tích của Liên đoàn và nhấn mạnh Liên đoàn cần phải chủ động đổi mới phương thức lao động; cập nhật các công nghệ mới từ quốc tế để không chỉ hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị mà còn là các nhiệm vụ kinh tế nhằm nâng cao năng lực tương ứng với nhiệm vụ, mang giá trị đích thực cho đất nước, lĩnh vực và cho người lao động.

4Đồng chí Tống Ngọc Thanh Tổng giám đốc Trung tâm quy hoạch và điều tra tài nguyên nước quốc gia phát biểu tại buổi Lễ

Đồng chí Nguyễn Văn Kềnh, nguyên Liên đoàn trưởng Liên đoàn đã đại diện cho các thế hệ Lãnh đạo, viên chức và người lao động Liên đoàn các thời kỳ ôn lại nhiều kỷ niệm đáng tự hào và cũng không ít các khó khăn mà các thế hệ Lãnh đạo, viên chức và người lao động đã trải qua. Đồng chí rất tự hào với lịch sử phát triển của Liên đoàn và tin tưởng thế hệ Lãnh đạo, viên chức và người lao động Liên đoàn hiện tại sẽ phát huy tốt truyền thống, đổi mới thành công để đưa Liên đoàn ngày càng phát triển.

5Đồng chí Nguyễn Văn Kềnh, nguyên Liên đoàn trưởng Liên đoàn phát biểu tại buổi Lễ

Tại buổi Lễ, đồng chí Đinh Thị Hải Yến, Bí thư Đoàn thanh niên đã có phát biểu ca ngợi công lao của các thế hệ Lãnh đạo Liên đoàn, viên chức và người lao động các thời kỳ. Đại diện cho thế hệ trẻ, đồng chí Bí thư Đoàn đã hứa sẽ nỗ lực cao nhất để thực hiện thành công các nhiệm vụ theo tinh thần sáng tạo, giám nghĩ, giám làm và giám chịu trách nhiệm.

6Đồng chí Đinh Thị Hải Yến, Bí thư Đoàn thanh niên Liên đoàn phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Ngày 19 tháng 3 năm 2024, Liên đoàn đã tổ chức buổi tổng kết, đánh giá kết quả tổ chức Lễ kỷ niệm. Đại diện các Phòng, các Đoàn đã báo cáo nội dung thực hiện. Về cơ bản mọi công việc đã hoàn thành tốt đẹp. Đại diện Lãnh đạo Liên đoàn, đồng chí Liên đoàn trưởng Nguyễn Chí Nghĩa đã kết luận ghi nhận sự nỗ lực của các tập thể và cá nhân đồng thời giao nhiệm vụ cho các Phòng, các Đoàn hoàn thành dứt điểm các nội dung tổ chức Lễ kỷ niệm; hoàn thành báo cáo kết quả lên Trung tâm.

Cũng tại cuộc họp này, Lãnh đạo Liên đoàn, các Phòng, các Đoàn đã thống nhất sớm tổ chức triển khái các định hướng chỉ đạo của Lãnh đạo các cấp đặc biệt là các nội dung chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ TNMT; Bộ KHCN và Trung tâm về đề xuất các nội dung triển khai Luật Tài nguyên nước 2023 cũng như các đề xuất hợp tác quốc tế với Kwater để triển khai các định hướng phát triển khoa học công nghệ về điều hòa phân bổ TNN; phục hồi các nguồn nước và ứng phó với Biến đổi khí hậu.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Liên đoàn:

7Ông Seok-dae Yun Chủ tịch Kwater, Hàn Quốc và Ông Nguyễn Minh Khuyến, phó Cục trưởng Cục quản lý tài nguyên nước tham dự Lễ kỷ niệm

8Đồng chí Lê Công Thành thứ trưởng và đồng chí Dương Trung Thành, Chủ tịch Công đoàn Bộ TNMT và các đồng chí Tống Ngọc Thanh, TGĐ TT; Nguyễn Minh Khuyến Phó Cục trưởng Cục quản lý TNN tham dự buổi Lễ kỷ niệm

9Ông Seong Young Han, Phó chủ tịch Kwater và Ông Nguyễn Chí Nghĩa Liên đoàn trưởng tham dự buổi lễ

10Đoàn đại biểu Kwater tham dự buổi lễ

11Các đồng chí đại diện cho Văn phòng Đảng đoàn thể Bộ TNMT tham dự buổi lễ Kỷ niệm

12Tiết mục văn nghệ của Cán bộ, viên chức và người lao động Liên đoàn chào mừng tại Lễ kỷ niệm

13

14

15

16

17

18

19

20

21Toàn cảnh Lễ kỷ niệm

Phạm Trung Thành, CVP Liên đoàn

Read 288 times
Rate this item
(1 Vote)
  • Tin xem nhiều nhất
  • Tin mới nhất
  • Gặp mặt nguyên các lãnh đạo Liên đoàn nhân dịp đón xuân Tân Sửu 2021
    Nhân dịp đón xuân mới, Xuân Tân Sửu– 2021, sáng ngày 28/01/2021, tại trụ sở Liên đoàn số 10, ngõ…
    Thứ năm, 28 Tháng 1 2021
  • THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG
    Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước miền Bắc thông báo tuyển dụng viên chức năm 2021…
    Thứ sáu, 02 Tháng 4 2021
  • Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân
    Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức chuỗi chương trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân Quý…
    Thứ bảy, 21 Tháng 1 2023
  • Thủ tướng yêu cầu tập trung bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho người dân Đồng bằng sông Cửu Long
    (Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 34/CĐ-TTg ngày 8/4/2024 về việc tập…
    Thứ tư, 17 Tháng 4 2024
  • Đỉnh điểm khô hạn ở Tiền Giang: Không để người dân thiếu nước sạch
    TPO - Ngày 7/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà có cuộc khảo sát, kiểm tra tình hình bảo đảm…
    Thứ hai, 08 Tháng 4 2024
  • Lập danh mục nguồn nước phải lập hành lang bảo vệ trên địa bàn thành phố Hà Nội
    Ngày 19/01/2024 UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 372/QĐ – UBND về việc Phê duyệt danh…
    Thứ sáu, 05 Tháng 4 2024

hoponline

7904587
Hôm nay
Trong tuần
Trong tháng
Tất cả
19363
89927
562838
7904587

Địa chỉ IP: 18.191.211.66
Giờ máy chủ: 2024-04-27 13:30:20

Who's Online

Đang có 353 khách và không thành viên đang online

nwater full2 backgroundTRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN QUY HOẠCH VÀ ĐIỀU TRA TÀI NGUYÊN NƯỚC MIỀN BẮC

Chịu trách nhiệm nội dung: Liên đoàn QH&ĐTTNN miền Bắc - Trung tâm QH&ĐTTNN quốc gia
Địa chỉ: Số 10 - Ngõ 42 - Phố Trần Cung - Phường Nghĩa Tân- Quận Cầu Giấy - TP.Hà Nội
Điện thoại: 024.38.362.947 - Fax: 024.37.560.035
Email: vpldtnnmb@gmail.com