K-water mong muốn mở rộng hợp tác liên quan đến tài nguyên nước và ứng phó với biến đổi khí hậu

  • Thứ ba, 03 19 2024
  • Written by  https://www.most.gov.vn/

Thời gian qua, hợp tác khoa học và công nghệ (KH&CN) giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực quản lý tài nguyên nước và công nghệ ứng phó biến đổi khí hậu.

Ngày 14/3/2024, tại trụ sở Bộ KH&CN, Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang đã tiếp ông Seok-dae Yun, Chủ tịch Hội đồng nước Châu Á, Chủ tịch Tập đoàn Tài nguyên nước Hàn Quốc (K-water) đến thăm và làm việc tại Bộ KH&CN.

Tham dự buổi làm việc về phía Việt Nam có đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, đại diện một số đơn vị chức năng của Bộ KH&CN (Vụ Khoa học Xã hội, Nhân văn và Tự nhiên, Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ KH&CN các ngành kinh tế - kỹ thuật, Vụ Công nghệ cao).
IMG 5214Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang tiếp ông Seok-dae Yun.
Ông Seok-dae Yun cảm ơn Thứ trưởng đã dành thời gian tiếp đoàn và chia sẻ về sự quan tâm của nhiều quốc gia đến vấn đề biến đổi khí hậu và tài nguyên nước. Ông Seok-dae Yun cho biết, hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc đã có những bước phát triển vượt bậc, nâng cấp lên quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Hiện nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam đang tích cực tham gia vào các chương trình của Hiệp hội nước Châu Á. Trong chuyến thăm lần này gặp Thứ trưởng, Tập đoàn K-water muốn trao đổi các vấn đề hợp tác liên quan đến quản lý và sử dụng tài nguyên nước cũng như ứng phó với biến đổi khí hậu ở Việt Nam. 
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang cho biết, sau hơn 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc đã có những bước phát triển vượt bậc, nâng cấp lên quan hệ đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2022. Hàn Quốc trở thành nhà đầu tư FDI lớn nhất vào Việt Nam. Thứ trưởng khẳng định, Việt Nam luôn coi KH&CN là yếu tố hàng đầu đóng góp vào sự phát triển thịnh vượng đất nước. Việt Nam đang tập trung hoàn thiện thể chế, cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh... nhằm phục vụ người dân và cộng đồng doanh nghiệp.
Chính phủ cũng đã ban hành các cơ chế chính sách và tổ chức triển khai nhiều Chương trình trọng điểm trong lĩnh vực công nghệ vũ trụ, quản lý tài nguyên nước, công nghệ ứng phó biến đổi khí hậu. . 
Hợp tác KH&CN giữa hai nước đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong thời gian qua trong nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực quản lý tài nguyên nước và công nghệ ứng phó biến đổi khí hậu. Bộ KH&CN Việt Nam và Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin và truyền thông Hàn Quốc hỗ trợ hàng năm cho các tổ chức nghiên cứu khoa học của hai nước triển khai các đề tài hợp tác nghiên cứu chung trong lĩnh vực công nghệ ứng phó biến đổi khí hậu đạt được hiệu quả cao, có tác động tích cực đối với kinh tế - xã hội.
Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang khẳng định vai trò quan trọng của nước trong tương lai và bày tỏ Bộ KH&CN Việt Nam mong muốn tăng cường hợp tác nghiên cứu trong lĩnh vực quản lý tài nguyên nước, công nghệ ứng phó biến đổi khí hậu giữa hai bên ngày càng được quan tâm hơn và có sự vào cuộc của K-water. “Việt Nam hiện đang trong giai đoạn đô thị hóa, tốc độ phát triển công nghiệp cao, chính vì vậy những vấn đề liên quan đến nước, an ninh nguồn nước, xử lý nước thải của các nhà máy, làng nghề, cũng như nội dung liên quan rất cần công nghệ. Do vậy, kết nối cung cầu công nghệ, thúc đẩy chuyển giao công nghệ giữa hai quốc gia là rất cần thiết”, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang chia sẻ.
IMG 5204 11Toàn cảnh buổi tiếp.
Đáp lại, ông Seok-dae Yun cảm ơn Thứ trưởng đã quan tâm, trao đổi, lắng nghe những chia sẻ của K-water và cho biết K-water là tổ chức hàng đầu, được đánh giá cao về quản lý tài nguyên cũng như phát triển năng lượng tái tạo tại Hàn Quốc. Để góp phần đạt được các mục tiêu toàn cầu nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và phát triển bền vững, K-water tích cực tham gia hợp tác quốc tế với tư cách là cơ quan thực hiện dự án ODA thuộc Bộ Môi trường Hàn Quốc. Đối với vấn đề biến đổi khí hậu, hiện nay Hàn Quốc là nước tiên phong với nhiều công nghệ như trí tuệ nhân tạo, kỹ thuật số... Ông Seok-dae Yun khẳng định đây là nội dung quan trọng trong hợp tác với Việt Nam trong thời gian tới. 
Kết thúc buổi làm việc, hai bên bày tỏ mong muốn sẽ đẩy mạnh hợp tác trong xây dựng kỹ thuật về ứng phó với biến đổi khí hậu, ứng dụng công nghệ trong quản lý và sử dụng tài nguyên nước, mang lại kết quả tốt đẹp cho cả hai quốc gia. Đồng thời, K-water mong chờ triển vọng hợp tác ba bên giữa Bộ KH&CN, Bộ Tài nguyên và Môi trường và K-water để ứng dụng các kỹ thuật trong quản lý và sử dụng tài nguyên nước mà K-water đang có.
IMG 5234Hai bên chụp ảnh lưu niệm.
 
Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN, Vụ Hợp tác quốc tế
Read 193 times
Rate this item
(0 votes)
  • Tin xem nhiều nhất
  • Tin mới nhất
  • Gặp mặt nguyên các lãnh đạo Liên đoàn nhân dịp đón xuân Tân Sửu 2021
    Nhân dịp đón xuân mới, Xuân Tân Sửu– 2021, sáng ngày 28/01/2021, tại trụ sở Liên đoàn số 10, ngõ…
    Thứ năm, 28 Tháng 1 2021
  • THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG
    Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước miền Bắc thông báo tuyển dụng viên chức năm 2021…
    Thứ sáu, 02 Tháng 4 2021
  • Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân
    Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức chuỗi chương trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân Quý…
    Thứ bảy, 21 Tháng 1 2023
  • Thủ tướng yêu cầu tập trung bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho người dân Đồng bằng sông Cửu Long
    (Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 34/CĐ-TTg ngày 8/4/2024 về việc tập…
    Thứ tư, 17 Tháng 4 2024
  • Đỉnh điểm khô hạn ở Tiền Giang: Không để người dân thiếu nước sạch
    TPO - Ngày 7/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà có cuộc khảo sát, kiểm tra tình hình bảo đảm…
    Thứ hai, 08 Tháng 4 2024
  • Lập danh mục nguồn nước phải lập hành lang bảo vệ trên địa bàn thành phố Hà Nội
    Ngày 19/01/2024 UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 372/QĐ – UBND về việc Phê duyệt danh…
    Thứ sáu, 05 Tháng 4 2024

hoponline

7908672
Hôm nay
Trong tuần
Trong tháng
Tất cả
23448
94012
566923
7908672

Địa chỉ IP: 3.19.27.178
Giờ máy chủ: 2024-04-27 16:27:01

Who's Online

Đang có 270 khách và không thành viên đang online

nwater full2 backgroundTRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN QUY HOẠCH VÀ ĐIỀU TRA TÀI NGUYÊN NƯỚC MIỀN BẮC

Chịu trách nhiệm nội dung: Liên đoàn QH&ĐTTNN miền Bắc - Trung tâm QH&ĐTTNN quốc gia
Địa chỉ: Số 10 - Ngõ 42 - Phố Trần Cung - Phường Nghĩa Tân- Quận Cầu Giấy - TP.Hà Nội
Điện thoại: 024.38.362.947 - Fax: 024.37.560.035
Email: vpldtnnmb@gmail.com